CÂY HOA MAI ĐỐI VỚI PHONG THỦY

Cây Hoa Mai đối với phong thủy


Cây Hoa Mai được xem là một loài cây đẹp mà nhiều người yêu thích, đây là biểu tượng của mùa xuân tại khu vực miền nam của nước ta, ngoài vẻ đẹp thì còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác đối với con người chúng ta.
Hoa Mai còn được biết với cái tên Plum Blossom, mang vẻ đẹp tinh khiết cùng với sức sống mãnh liệt. Nếu Hoa Mai nở ra năm cánh thì mang đến niềm vui – may mắn – tuổi thọ – bình an – thành công.
Khi thời tiết chuyển sang mùa đông thì cây Hoa Mai sẽ rụng hết lá, chỉ cần thời tiết chuyển sang mùa xuân thì Hoa Mai bắt đầu sinh sôi nảy nở và là loài cây có dấu hiệu nở hoa sớm nhất vào đầu năm mới so với những loài cây khác. Chính vì điều này mà dân gian xem cây Hoa Mai là hình ảnh tốt lành và là biểu tượng cho mua xuân, thời điểm bắt đầu của một năm mới.
Theo như quan điểm của người xưa thì cây Hoa Mai chứa đựng cả bốn đức: khi cây Hoa Mai mới bắt đầu ra nụ thì gọi là Nguyên – sau đó khi hoa nở thì gọi là Hanh – hoa rụng tạo thành quả gọi là Lợi – quả chín gọi là Trinh. Tổng quát lại là tứ đức Nguyên – Hanh – Lợi – Trinh, tương tự như đối với con người thì có Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí.
Với người đời sau thì đưa ra quan điểm rằng: cây Hoa Mai nở ra năm cánh, năm cánh này đại diện cho ngũ phúc, bao gồm: thứ nhất là niềm vui – thứ hai là hạnh vận – thứ ba là tuổi thọ – thứ tư là thuận lợi – thứ năm là tốt lành bình an, với năm ý nghĩa này tạo nên sự đặc trưng riêng biệt cho cây Hoa Mai.
Cây Hoa Mai có được khả năng chịu được thời tiết lanh, sau khi gió xuân tới thì chúng sẽ ra hoa để báo cho mọi người biết rằng mùa xuân đã đến rồi, do đó cây Hoa Mai sẽ nở hoa trước khi tết đến.
Cây Hoa Mai có phần thân thẳng thể hiện cho ý chí kiên cường, bất khuất của con người, theo đó nên cây Hoa Mai dùng làm hình ảnh có đức tinh và phẩm chất cao thượng và liêm chính của những người quân tử.
Thêm vào đó cây Hoa Mai có hoa màu vàng, đây là màu thể hiện cho sự ấm áp, niềm hy vọng, đồng thời cũng là màu của vàng bạc châu báu thể hiện cho sự giàu sang phú quý. Những ý nghĩa này rất hợp với niềm vui của mùa tết đến, mọi người dân để rạo rực đón chờ.
Chính với ý nghĩa trên mà gia đình nào có cây Hoa Mai nở càng nhiều hoa, hoa có nhiều cánh thì nhà đó lại càng giàu có. Đối với hoa mai có bảy cánh thì có đại cát đại quý trong năm mới.
Thường thì vào dịp tết mỗi gia đình sẽ trang trí nhà bằng một cây Hoa Mai, cộng thêm nhiều vật dụng được bài trí lên cây Hoa Mai, chẳng hạn như đèn xông tinh dầu để tiền tài tăng lên gấp nhiều hơn.

1 nhận xét:

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

TOP SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH 3D ANIME TIÊN HIỆP VÀ TÂM LINH HUYỀN BÍ HAY NHẤT HIỆN NAY

  🤩🤩🤩SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH 3D TIÊN HIỆP TRUNG QUỐC TINH THẦN BIẾN PHẦN 4 VIETSUB SIÊU HAY                                XEM PHIM ¥. T...

GHÉ XEM BÀI VIẾT CÓ LƯỢT TRUY CẬP NHIỀU NHẤT THANKS